EMAIL MARKETING VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG THỂ NGỜ

Một trong những hình thức giúp doanh nghiệp, nhãn hàng gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ, các chương trình promotion….đến khách hàng nhưng không gây khó chịu: gửi email. Vậy hình thức email nào giúp khách hàng tiếp nhận thông tin một cách nhẹ nhàng, đầy đủ, cá nhân hóa để họ cảm nhận thông tin hữu ích, không bị khó chịu?

Hiện nay có nhiều doanh nghiêp, Marketing_er đã áp dụng sai cách thức  gửi Email. Hoặc vô hình chung đã lạm dụng nó quá mức “spam email”. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu hình thức tiếp cận khách hàng qua channel Email Marketing. Email marketing là gì và nó có lợi ích như thế nào?


I. EMAIL MARKETING LÀ GÌ?
Email marketing hay còn gọi tiếp thị qua email là hình thức tiếp cận quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng cũ hoặc khách hàng có tiềm năng thông qua email mà khách hàng đã cung cấp.

Mục đích chính của  xây dựng hệ thống email marketing?
- Xây dựng thương hiệu, tạo dựng lòng tin đối với khách hàng.
- Kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình promotion.
- Nhắc nhớ khách hàng thông tin, hình ảnh thương hiệu.
- Tracking, đo lường sau chiến dịch quảng cáo.

marketingevent loi ich bat ngo tu Email Marketing 1

Tuy nhiên, chúng ta cùng cần phân biệt rõ ràng giữa email marketing và spam email. Data của Email Marketing do khách hàng cung cấp email tự nguyện có thể từ các nguồn như: dữ liệu khách hàng mới/ cũ, thông tin từ các chương trình promotion. Data của Spam Email lại có được các thông tin của khách hàng qua việc quét các trang mua bán, rao vặt và từ đó gửi email một cách ồ ạt gây khó chịu, thậm chí gây tác dụng ngược làm khách hàng bài xích nhãn hàng từ trong tiềm thức mặc dù chưa sử dụng hay tiếp xúc, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.


II. LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ EMAIL MARKETING

marketingevent loi ich bat ngo tu Email Marketing 2


+ Sở hữu được thông tin của khách hàng
Khi bạn đã có được thông tin của khách hàng, đó được xem là tài sản quan trọng đối với doanh nghiệp. Thông qua data khách hàng chúng ta có thể biến nó thành cơ sở dữ liêu quan trọng & tiếp cận khách thông qua việc cá nhân hóa trong mỗi Email & mỗi nhóm đối tượng khách cụ thể, từ đó xây dựng data  khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Thông qua đó, chúng at cũng có những sự chăm sóc, quan tâm nhu cầu khách hàng chính xác hơn.

+ Tiết kiệm được tối đa chi phí quảng bá thương hiệu
So với nhiều dịch vụ quảng cáo, tiếp thị khác thì email marketing lại tối ưu hóa được chi phí rất nhiều, nó không tốn tiền in ấn,chạy quảng cáo .v.v nhưng lại có thể đưa đến cho khách đúng thông điệp doanh nghiệp mong muốn & những hình ảnh cần thiết.

+ Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Email Marketing chủ động tiếp cận đúng đối tượng khách hàng nhanh chóng giúp chúng ta tiếp cận được những khách hàng thực sự quan tâm, từ đó tiếp thị ngày càng có hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, việc tiếp cận như thế này giúp chúng ta chia được các nhóm đối tượng theo từng loại sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm và gửi đúng thông tin khách hàng quan tâm, khách hàng cần.

+Đẩy mạnh doanh thu
Việc tiếp thị qua email marketing giúp người dùng thao tác nhanh gọn, khi họ thật sự muốn mua hàng chỉ cần thao tác đơn giản đã có thể mua hàng nhanh gọn và thuận tiện.

Còn chần chừ gì nữa mà không biến công cụ Email Marketing thành một trong những công cụ tiếp cận, re-marketing, bán hàng…..một cách tinh tế, hiệu quả.

Nếu bạn đã có trong tay môt data email khách hàng và muốn biến nó thành thứ hữu ích trong việc phát triển doanh thu nhưng lại không có kinh nghiệm hay biết cách sử dụng data đó hiệu quả. Vậy đừng lo lắng, tại Marketing Event – Phoenix chúng tôi sẵn sàng làm điều đó cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm thêm:

_ _ _

MarketingEvent - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...
MarketingEvent - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix(Tên thương hiệu: MarketingEvent-Phoenix)
Địa chỉ: 434/6A Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: 028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369
Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc contact.marketingeventvn@gmail.com
Website: http://marketingevent.vn/
Facebook: Marketing Event - Phoenix

www.marketingevent.vn

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon